Thứ Tư, 5 tháng 11, 2014

Hướng dẫn chỉnh amply kraoke phù hợp với loa và micro

Bạn đang sở hữu một dàn karaoke cao cấp, hay một dàn karaoke phổ thông ? Nhưng nếu bạn không cân chỉnh amply karaoke hợp lý nhất có thể thì âm thanh của bạn đều không thể mượt mà và chuẩn được, ngoài ra độ bền của loa sẽ không thật tốt và xứng đáng với số tiền mà bạn đã bỏ ra.

Vì vậy hôm nay Việt Mới Audio xin chia sẻ với các bạn cách chỉnh amply karaoke phù hợp với loa và micro để có được một dàn karaoke chuẩn.


Một số bước tinh chỉnh amply

Mặc định những dòng amply tốt sẽ được thiết kế ở mức 0db, đó là tiêu chuẩn của tín hiệu nghĩa là không tăng, không giảm. Vì vậy không nên căn chỉnh vặn quá nút nào và thấp quá nút nào cả.

Khi hoàn thành kết nối cho dàn karaoke, trước khi tinh chỉnh ta nên vặn nhỏ volume master lại để tinh chỉnh được dễ dàng hơn

B1: cắm micro vào lỗ của nó, chỉnh nút vặn về khoảng giữa, tức là 12h theo kim đồng hồ. Nút volume của mic ở mức 11h-1h là chuẩn không cần chỉnh

B2: Chỉnh các nút Low / Mid / Hi trên đường line đến khi ta nghe cảm thấy hài lòng nhất là được, nhưng vẫn phải ở khoảng 12h không quá cao hoặc quá thấp

B3: Tiếp đến là phần chỉnh Echo tổng đến khoảng 10-12h, để nút Low và Hi ở 12h. Bước quan trọng nhất trong phần này là chỉnh RPT và DLY, nếu ai biết hát và có giọng hát tốt thì nên chỉnh ít echo để cho giọng nghe thật hơn, chỉnh sao coh âm mềm mại hơn là ok.
Nút DLY ở khoảng 11h-1h để lặp lại nhanh và sẽ không bị cảm giác là âm lặp lại

B4: cần phối hợp tiếng nhạc và micro sao cho vừa tai, không nên chỉnh nhạc to hơn so với mic, như thế sẽ không nổi bật được giọng ca của người hát. Chỉnh như thế cũng giúp cảm nhận mic nhẹ và hát không mất sức.

B5: Sau khi ta đã tinh chỉnh toàn bộ như trên là đã rất ổn rồi. Giờ muốn chỉnh to nho thì ta sẽ chỉnh ở volume master tổng.


Ngoài ra còn một số chú ý khi điều chỉnh micro amply dể phù hợp với loa và tăng độ bền của loa các bạn có thể xem thêm tại :


http://vietmoi.com.vn/tin-tuc/huong-dan-cach-chinh-amply-karaoke-phu-hop-voi-loa-31.htm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét